Categories

วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

คำว่า "ไม่เป็นไร" ภาษาอังกฤษ


  • Not at all! - ไม่เป็นไร กรณีช่วยใครทำไรแล้วบอกว่า ไม่เป็นไร เรื่องเล็กน้อย
  • It's alright! - ไม่เป็นไร กรณีกระทบกระทั่งกันแล้วจะบอกว่า ไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา ทุกอย่างโอเค
  • เช่น เขามาชนเรา แล้วเราบอกว่าไม่เป็นไร
    • No problem
    • Don't worry about it
    • Never mind
    • It's OK
    • That's alright, I'm OK 

1 ความคิดเห็น:

  1. คำว่า “ไม่เป็นไร” ในภาษาอังกฤษ พูดอย่างไร

    คำว่า ไม่เป็นไร ที่เราเสนอในวันนี้ จะเป็นสำนวนที่แสดงให้เห็นถึงคำตอบรับคำขอบคุณ หรือคำขอโทษของคนอื่น
    Never mind : ใช้เมื่อบอกคนอื่นว่า ไม่เป็นไร ไม่ต้องกังวลใจไป เวลาเค้ารู้สึกไม่ดีที่กระทำบางสิ่งบางอย่างกับเรา หรือ ใช้เมื่อเราตัดบทพูดเวลาเค้าไม่ใช่เข้าใจในสิ่งที่เราพูด เมื่อพูดไม่รู้เรื่องแล้ว ก็บอกไปเลยว่า Nevermind แล้วเราก็เดินหนีไปเลย (ฮ่า ๆ :) )
    สำนวน Never mind + Something ใช้เมื่อเตือนให้เค้ารู้ว่ามีสิ่งหนึ่งน่าสนใจหรือสำคัญ อย่าลืมไปเสียล่ะ เช่น Siam Paragon is one of the best shopping mall in Bangkok , never mind Wat Prakaew. สยามพารากอน เป็นห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ แต่อย่าลืมไปเที่ยววัดพระแก้วด้วยล่ะ
    Don’t worry (about a thing). : ใช้พูดเพื่อบอกให้คนอื่น ไม่รู้สึกกังวลไป ไม่เป็นไร เช่น Don’t worry, Non. Everything will be O.K. ไม่เป็นไรหรอกนน ทุกออย่างจะดีขึ้น หรือใช้เมื่อบอกว่า ไม่เป็นไร สิ่งนั้นไม่ได้สำคัญอะไร
    You’re welcome ใช้พูดเมื่อมีคนพูดขอบคุณในสิ่งที่เราทำให้ ก็บอกเค้าว่า ไม่เป็นไร ทำไปด้วยความเต็มใจ
    No problem ถือเป็นคำพูดสุภาพ ใช้ตอบรับเมื่อคนอื่นพูดขอบคุณเรา หรือ เมื่อเค้ารู้สึกขอโทษเราในสิ่งที่ทำไป
    Not at all เป็นคำตอบรับที่สุภาพอีกคำหนึ่ง ใช้พูดตอบเมื่อเค้าขอบคุณเรา
    Don’t mention it คำพูดสุภาพที่ใช้ตอบรับเมื่อเค้ารู้สึกขอบคุณเราในสิ่งที่เราทำให้
    It’s/that’s OK ใช้พูดตอบรับคำขอโทษ เมื่อคุณไม่ได้รู้สึกว่า โกรธ หรือเสียใจ ในสิ่งที่คนอื่นทำ
    It’s no bother ใช้ตอบรับพูดขอบคุณเค้า เมื่อเรารู้สึกดีที่ได้ทำสิ่งดี ๆ ให้คนอื่น
    (It’s) my pleasure ใช้พูดตอบรับคำขบคุณคนอื่น ถ้าสิ่งที่คุณทำไปเป็นสิ่งที่คุณเต็มใจทำให้เค้า
    It’s/that’s all right ใช้พูดเมื่อมีคนพูดขอบคุณ หรือเสียใจในสิ่งที่เค้าทำกับเรา
    It’s nothing/think nothing of it ใช้พูดเมื่อตอบรับคำขอบคุณของผู้อื่นที่เราได้ทำสิ่งต่าง ๆ ให้

    ตอบลบ